Truyền Thông

CẢNG SSIT ĐÓN TÀU TRỰC TIẾP ĐI BỜ TÂY MỸ CỦA HÃNG TÀU MSC, ngày 13 tháng 04 năm 2021

Ngày 13 tháng 04 năm 2021, Công ty liên doanh dịch vụ container quốc tế cảng Sài Gòn – SSA (viết tắt là Cảng SSIT) đã đón thành công tàu MP THE BELICHICK của tuyến dịch vụ container trực tiếp đi Bờ Tây Mỹ của hãng tàu MSC (Mediterranean Shipping Company),  một trong những doanh nghiệp toàn cầu hàng đầu thế giới về dịch vụ vận chuyển và logistics có trụ sở chính tại Geneva, Thụy Sĩ.





Tuyến dịch vụ mới Sentosa là tuyến riêng biệt của hãng tàu MSC nhằm kết nối Đông Nam Á với thị trường Tây Nam Thái Bình Dương, giúp đẩy mạnh thương mại giữa các nước giữa hai khu vực. Hải trình của dịch vụ Sentosa là: Singapore – Tanjung Pelepas – Laem Chabang – Vũng Tàu – Long Beach – Shanghai – Ningbo – Xiamen – Singapore. Hiện tại, hàng tuần, cảng SSIT đang đón 2 tuyến dịch vụ đi Mỹ và một vài chuyến tàu nội Á thực hiện việc giao thương hàng hóa giữa Việt Nam với các nước trong khu vực Châu Á.  

Bất chấp đại dịch Covid-19 đang tác động tiêu cực tới kinh tế thế giới, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam cho thấy các kết quả sáng sủa. Công bố của Tổng cục Thống kê, tính chung quý I năm 2021 Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 21,2 tỷ USD, tăng 32,8% so với cùng kỳ năm trước. Trước tình hình nhu cầu hàng đi Mỹ tăng cao, hãng tàu MSC đã đưa tuyến dịch vụ mới Sentosa khai thác tại cảng SSIT để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng xuất khẩu đi Mỹ tăng cao.

Cảng SSIT luôn luôn đánh giá cao sự tin tưởng của hãng tàu MSC và Ông Boris Cohen (Tổng Giám Đốc hãng tàu MSC) khi đưa tuyến dịch vụ container mới vào làm hàng tại cảng, thúc đẩy quan hệ thương mại ngày càng thịnh vượng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Cảng SSIT sẽ nỗ lực không ngừng, ngày càng nâng cao hơn nữa “Dịch vụ đẳng cấp thế giới”, là một trong những cảng nước sâu lớn nhất cả nước, góp phần quan trọng vào sự phát triển của hệ thống cảng biển Cái Mép nói riêng và Việt Nam nói chung”, Ông Robert Hildebrand, Tổng Giám Đốc Cảng SSIT chia sẻ.  

Công ty TNHH Liên doanh Dịch vụ Container Quốc tế Cảng Sài Gòn – SSA (SSIT) là cảng nước sâu tại khu vực Cái Mép - Thị Vải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Liên doanh này được thành lập vào năm 2006 giữa công ty SSA Marine của Hoa Kỳ và hai đối tác Việt Nam gồm Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam và Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn. Nằm ở khu vực hạ lưu của khu vực cảng Cái Mép với diện tích 60 hecta và 600 mét cầu cảng, cảng SSIT được xây dựng để khai thác tàu container kích cỡ lớn và được trang bị các thiết bị khai thác hiện đại bao gồm các cẩu bờ lớn nhất Việt Nam. Ngoài ra, cảng SSIT còn có 445 mét bến chuyên dùng cho sà lan kết nối hàng xuất và nhập khẩu từ các ICDs (điểm thông quan nội địa), các cảng tại các khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương với khu vực cảng Cái Mép. Bất chấp khó khăn của dịch bệnh Covid ảnh hưởng chung đến kinh tế Việt Nam và thế giới,  cảng SSIT tiếp tục chào đón tuyến dịch vụ container hàng tuần đi Mỹ cho thấy nỗ lực rất lớn của các thành viên Cảng SSIT và sự ủng hộ của các hãng tàu. Ngoài ra, Cảng SSIT đánh giá cao sự hỗ trợ rất lớn của Bộ Thông Vận Tải, Cục Hàng Hải Việt Nam và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng như các cơ quan ban ngành.
 
Nếu có gì thắc mắc, vui lòng liên hệ:
Lê Nguyệt (Ms Moon)
Trưởng Bộ phận Dịch vụ Khách hàng và Logistics, Cảng SSIT
Điện thoại: 0909.358.029
Email: nguyet.le@ssit.com.vn

Coppyright © 2019 SSIT. Made with by TQ Design