Cổng chính vào cảng SSIT

Theo Thống kê của Cục Hàng hải Việt Nam, năm 2021, mặc dù chịu tác động lớn từ dịch COVID-19, song tổng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam năm 2021 vẫn đạt hơn 703 triệu tấn, tăng 2% so với năm 2020. Sản lượng hàng container năm 2021 qua các cảng biển theo số liệu của Hiệp Hội Cảng Biển Việt Nam (VPA) đạt 17.9 triệu TEU (chưa bao gồm hàng qua sà lan, tăng 6% so với năm 2020); cụm cảng Cái Mép Thị Vải đạt 4.9 triệu TEU (tăng 13% so với năm 2020) và riêng cảng SSIT đạt 798 ngàn TEU (tăng 44% so với năm 2020).

 Tuyến dịch vụ Sentosa của Hãng tàu MSC cập cảng SSIT

Đây là một con số rất ấn tượng của cụm cảng Cái Mép – Thị Vải nói chung và cảng SSIT nói riêng. Trong năm 2021 vừa qua để vượt lên các khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra, cảng SSIT đã sắp xếp bố trí anh em nhân viên làm việc “3 tại chỗ” hơn 3 tháng giúp thực hiện mục tiêu kép là vừa duy trì hoạt động khai thác sản xuất vừa duy trì nguồn lực lao động phục vụ sản xuất theo quy định của Chính phủ. Cảng SSIT đã đóng góp một phần khá quan trọng vào sự phát triển chuỗi cung ứng trong nước và toàn cầu, giúp duy trì khai thác tàu đến và rời cảng theo lịch trình, thực hiện xếp dỡ hàng hóa theo yêu cầu của khách hàng bao gồm các hàng hóa nhu yếu phẩm, đây là mặt hàng rất cần thiết trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua.

Tuyến dịch vụ Petra của hãng tàu MSC

Các thành tựu có thể kể đến trong năm 2021 là Cảng SSIT đã đón các tuyến dịch vụ mới bất chấp khó khăn của đại dịch Covid-19. Cụ thể Cảng SSIT đã đón chuyến tàu đầu tiên của tuyến dịch vụ Petra của hãng tàu MSC kết nối Việt Nam với các nước trong khu vực Châu Á và Đông Phi vào ngày 29 tháng 1; đón chuyến tàu Sentosa của hãng tàu MSC trực tiếp đi Bờ Tây Hoa Kỳ ngày 13 tháng 4; đón thành công tàu trực tiếp đi Bờ Tây Mỹ thuộc Tập đoàn Pasha vào ngày 18 tháng 12.

Tàu MSC MELATILDE có sức chở 13.200 TEU

Ngoài ra, một thành tựu khác có thể kể đến là Cảng SSIT đã góp phần vào thành công của cụm cảng Cái Mép nói chung khi theo báo cáo “Chỉ số hoạt động của cảng năm 2021” (CPPI 2021) được công bố cuối tháng 5 vừa qua, Cụm cảng Cái Mép được Ngân hàng Thế giới và Hãng tin Tài chính S&P Global Market Intelligence xếp hạng thứ 11 trên tổng số 370 cảng/cụm cảng container hoạt động tốt nhất toàn cầu.

Tàu trực tiếp đi Bờ Tây Mỹ thuộc Tập đoàn Pasha

Cảng SSIT sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan bộ, ngành liên quan để hỗ trợ các tàu có tải trọng lớn hơn vào Việt Nam, bao gồm các tàu container siêu với sức chở đến 20.000 TEU nhằm hỗ trợ giảm chi phí trên mỗi container cho hãng tàu. SSIT là một trong những cảng nước sâu lớn nhất cả nước, góp phần quan trọng vào sự phát triển của hệ thống cảng biển khu vực Cái Mép nói riêng và của cả Việt Nam nói chung.

Tàu One Parana cập cảng ngày 12/7/2022

Ông Phan Hoàng Vũ - Phó Tổng Giám đốc cảng SSIT chia sẻ, các kết quả đạt được như trên nhờ có sự ủng hộ quý báu từ các Hãng Tàu, Khách hàng và sự hỗ trợ rất lớn của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng như các cơ quan ban ngành và nỗ lực rất lớn của các Chủ sở hữu như Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Cảng Sài Gòn và SSA cũng như Ban Giám đốc và nhân viên của cảng SSIT. Cảng SSIT đã, đang và sẽ nỗ lực trở thành công ty khai thác cảng hàng đầu được lựa chọn bởi các hãng tàu quốc tế lớn trên thế giới, là công ty dẫn đầu trong ngành khai thác cảng tại Miền Nam. Đồng thời, tại SSIT, chúng tôi cung cấp dịch vụ mang đẳng cấp quốc tế cho khách hàng, tận dụng công nghệ để tối ưu hóa hiệu suất khai thác, đáp ứng nhu cầu dịch vụ của loại tàu kích cỡ hiện đại./.

 
TTTT
Link: https://thanhtravietnam.vn/xa-hoi/cang-ssit-cung-cap-dich-vu-mang-dang-cap-quoc-te-201176.html