Truyền Thông

Cảng SSIT đón tàu container đầu tiên

Ngày 14-6, Công ty liên doanh Dịch vụ Container Quốc tế Cảng Sài Gòn - SSA (SSIT), chủ đầu tư cảng SSIT nằm trong cụm cảng Cái Mép -Thị Vải thuộc thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đã tổ chức đón chuyến tàu container quốc tế đầu tiên cập cảng là tàu MSC Rosaria.

                                     Tàu MSC Rosaria là tàu container quốc tế đầu tiên cập cảng SSIT - Ảnh: SSIT

Tàu MSC Rosaria với sức chở 4.860 TEUs trọng tải hơn 63.000 DWT, dài 275 m, thuộc sở hữu của hãng tàu Mediterranean Shipping Company S.A. (MSC), một trong những công ty vận tải container lớn của thế giới. Theo kế hoạch, hàng tuần sẽ có hai tàu container của hãng MSC chạy tuyến nội Á Origami (tuyến trong khu vực châu Á) cập cảng SSIT.

Cảng quốc tế SSIT với quy mô 60,5 ha và 600 m cầu cảng, có khả năng tiếp nhận tàu 160.000 DWT. Sản lượng bốc xếp hàng năm theo thiết kế khoảng 1,2 triệu Teus. Ngoài ra, cảng SSIT có 236 m bến chuyên dùng cho sà lan gom hàng từ các cảng ICDs khu vực nội đô TPHCM và Đồng Nai.

SSIT là công ty liên doanh giữa SSA Holdings International - Việt Nam, cảng Sài Gòn và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) hiện đang quản lý cảng quốc tế SSIT.

Cảng đi vào hoạt động từ tháng 10-2014 nhưng do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế nên cảng chỉ đón hàng rời để duy trì hoạt động. Đến nay, các đối tác trong liên doanh đã đầu tư 200 triệu đô la Mỹ cho xây dựng cảng và chính thức phát triển theo định hướng là cảng container.

Đại diện Vinalines SSIT cho biết, bên cạnh việc duy trì khai thác hàng rời, đơn vị đang hoàn thiện hạ tầng để tiếp thị với các hãng tàu. Dự kiến, thời gian tới, sẽ có 2 tuyến dịch vụ của hãng tàu mới vào SSIT với sản lượng 300.000 Tues/năm và SSIT sẽ bắt đầu thu hút được thị phần hàng hóa container thông qua cảng từ cuối năm 2018.


Sourcehttps://www.thesaigontimes.vn/273890/cang-ssit-don-tau-container-dau-tien.html


Coppyright © 2019 SSIT. Made with by TQ Design